Friday, October 16, 2009

Ano ang Top5 na lagi mong ginagawa pagkagising sa umaga,Bakit?

Ang Top 5 na ginagawa ko pag gising ay:
1.Manalangin sa Dios. at purihin ang kanyang pangalan sapagkat ako ay pinahintulutan pa nyang maka gising at pinahiram pa nya sa akin ang aking buhay at lakas na aking taglay pinapanalangin ko rin sa kanya na ingatan nya ako sa aking buong araw na paglalakbay sa magulong sanlibutang ito.
2.Titignan ang Cellphone. tinitignan ko ang cellphone ko pagka gising ko kasi mahilig akong mag alarm ng cellphone. tsaka tinitignan ko rin kung may bago bang messege na dumating sa cellphone ko, lalo na at malayo ako sa pamilya ko, dapat apdated ako sa mga nangyayari sa kanila,.
3.Mag hilamos at mag gargle ng tubig na may asin. pagkatapos kong tignan yung CP ko at basahin ang mga mensahe doon ay kaagad akong naghihilamos tsaka nag gagargle ako ng tubig na may asin sapagkat hindi ito nakaka apekto sa ating vocal cords jejeje,.turo yan ng parents ko.
4.Pumunta ng Comfort Room o C.R. pumupunta ako ng CR pagkatapos kong tignan yung CP ko, kasi para magbawas.jejejeje,.marami kasi kaming gumagamit ng CR.
5.Magluto ng pagkain. nagluluto ako ng pagkain ko para sa buong araw,kasi wala dito yung parents ko at ako lang mag isa sa kwarto ko kaya para hindi ako mahirapan na magluto na magluto , ay yung pang agahan ko, pananghalian at hapunan ay niluluto ko na ng sabay,.

No comments:

Post a Comment